Cập nhật: 19/02/2024 15:20:00
Xem cỡ chữ

Sáng 19/2, Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng Đoàn công tác tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Lập Thạch về một số nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong năm 2024.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc Tết Đảng bộ và Nhân dân huyện Lập Thạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền huyện Lập Thạch trong năm vừa qua, đặc biệt là tổ chức tốt các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự để Nhân dân du Xuân vui tươi, phấn khởi.

Nhấn mạnh 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng đến việc hoàn thành các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm, giai đoạn 2020-2025, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Lập Thạch ngay những ngày đầu, tháng đầu năm mới tập trung siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên với tinh thần toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ được phân công, nhất là đối với những công việc liên quan trực tiếp đến người dân. Đảng bộ, chính quyền huyện Lập Thạch tập trung rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra để xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện.

Bên cạnh đó, tập trung ngay vào những nhiệm vụ trước mắt, trong đó làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo quân số, chất lượng; tập trung làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án khu, cụm công nghiệp để thúc đẩy kinh tế phát triển; chỉ đạo sản xuất nông nghiệp vụ Chiêm Xuân đảm bảo diện tích gieo trồng; tiếp tục nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự từ cơ sở, nhất là đối với những nhiệm vụ lớn tỉnh giao cho huyện Lập Thạch; tuyên truyền Nhân dân cảnh giác phòng chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm công nghệ cao.

Nhân dịp đầu Xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lập Thạch, chúc địa phương giành nhiều thành quả quan trọng về xây dựng Đảng, phát triển KT- XH, xây dựng Lập Thạch phát triển nhanh và bền vững.

Tiếp đó, Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan cùng Đoàn công tác tỉnh đã đến thăm mô hình trồng ba kích của gia đình ông Bùi Văn Sỹ, thôn Bắc Sơn, xã Bắc Bình huyện Lập Thạch.

Với quy mô hơn 2,5ha, 10 năm qua, gia đình ông Sỹ là hộ dân tiên phong đưa cây ba kích về trồng tại địa phương cho hiệu quả kinh tế cao với các sản phẩm ba kích cung cấp cho các công ty dược và thị trường đồng thời nhân giống ba kích cung cấp cho người dân địa phương.

Đánh giá cao hiệu quả của mô hình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan đề nghị ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và huyện Lập Thạch tiếp tục nghiên cứu, hỗ trợ để phát triển các mô hình nông nghiệp hàng hóa với các sản phẩm OCOP; tận dụng thế mạnh của địa phương về diện tích đất đai, nguồn nhân lực để phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập và đời sống cho nông dân.

Ngọc Anh